DẤU CHÂM THAN

MUSIC

QUAN TRỌNG ĐẾN MẤY, CỨ CÁCH XA RỒI CŨNG THÀNH XA LẠ. YÊU THƯƠNG ĐẾN MẤY, CỨ IM LẶNG RỒI CŨNG SẼ NHẠT NHÒA

HẠNH PHÚC

MUSIC

ĐỪNG NÍU KÉO KHI BÀN TAY KHÔNG THỂ, MÂY CỦA TRỜI HÃY ĐỂ GIÓ CUỐN ĐI...

TÔI

Thích bốn câu thơ “Hãy chế lấy mây và gầy lấy nắng. Chế lấy đừng vay mượn đất trời. Để khi nhật nguyệt còn xa vắng, Đầu hè vẫn có ánh trăng soi.”

THAY ĐỔI TƯ DUY

Thân chào quý vị

0 khách và 1 thành viên
  • Bùi Việt Phi
  • ĐỂ GIÓ CUỐN ĐI

    welcome to website

    KỈ NIỆM VỀ THẦY DANH

    HOA HỒNG

    TÂM GIAO

    Bình minh cửa biển

    3

    Tài nguyên dạy học

    Ảnh ngẫu nhiên

    Snl_dep_NHO_.flv 01A_CHUC_MUNG_NAM_MOI_BINH_THAN_2016.swf Ca_nha.swf 0.KyNiem_NgamTho.mp3 Videoplayback_.flv Hongvan4.swf Xuan_20151.swf 02_BONG_HONG_TANG_CO.swf THIEP_CHUC_MUNG_2.jpg SNAH.swf Nhmoi.swf 734951_346776192108915_1602484983_n_1.jpg 575615_119873041478729_1783622461_n.jpg SN_Hong_Van_co_nhac1.swf Chuc_mung_nam_moi_Giap_Ngo.swf Kim_loan_chuc_tet.swf CUUNON_CHUC_TET.swf HAT_MUNG_GIANG_SINH.swf Clock_HVan5.swf SN_trang__Hong_Van1.swf

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Sắp xếp dữ liệu

    THÀNH VIÊN

    4

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Nguyễn Hồng Vân)

    6

    24

    Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tuyết mùa đông

    CHÀO BẠN ĐÃ GHÉ THĂM !

    NGƯỜI THẦY TRUNG BÌNH CHỈ BIẾT NÓI. NGƯỜI THẦY GIỎI BIẾT GIẢI THÍCH.NGƯỜI THẦY XUẤT CHÚNG BIẾT MINH HỌA. NGƯỜI THẦY VĨ ĐẠI BIẾT TRUYỀN CẢM HỨNG! CHÚC BẠN LUÔN MẠNH KHỎE– TRÀN ĐẦY NIỀM VUI VÀ HẠNH PHÚC

    giao an toan 11

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Duyên
    Ngày gửi: 11h:04' 02-03-2011
    Dung lượng: 1.7 MB
    Số lượt tải: 26
    Số lượt thích: 0 người
    CHƯƠNG I
    PHÉP DỜI HÌNH VÀ PHÉP ĐỒNG DẠNG TRONG MẶT PHẲNG

    Tiết 1 §1 PHÉP BIẾN HÌNH

    I. Mục tiêu :
    * Kiến thức : - Giúp học sinh nắm được khái niệm phép biên hình, một số thuật ngữ và kí hiệu liên quan đến nó, liên hệ được với những phép biến hình đã học ở lớp dướiù.
    * Kỹ năng : Phân biệt được các phép biến hình, hai phép biến hình khác nhau khi nào, xác định được ảnh của một điểm, của một hình qua một phép biến hình.
    * Thái độ : Liên hệ được với nhiều vấn đề có trong thực tế với phép biến hình. Có nhiều sáng tạo trong học tập. Tích cực phát huy tình độc lập trong học tập.
    II. Phương pháp dạy học :
    *Diễn giảng, gợi mở vấn đáp và hoạt động nhóm.
    III. Chuẩn bị của GV - HS :
    Bảng phụ hình vẽ 1.1 trang 4 SGK, thước , phấn màu . . .
    III. Tiến trình dạy học :
    ổn định lớp:

    1. Giới thiệu chương I : Giáo viên giới thiệu phép dời hình và phép đồng dạng trong mặt phẳng như sách giáo khoa.
    2. Vào bài mới :
    Hoạt động 1 : Đặt vấn đề ( 5 phút )
    * Câu hỏi 1: Cho hình bình hành ABCD, gọi O là giao điểm của hai đường chéo. Qua O hãy xác định mối quan hệ của A và C; B và D; AB và CD .
    + HS : A và C; B và D; AB và CD đối xứng nhau qua tâm O.
    * Câu hỏi 2; Cho vectơ và một điểm A. Hãy xác định B sao cho điểm B’ sao cho nêu mối quan hệ giữa B và B’.
    + HS: HS lên bảng vẽ hình và nêu nhận xét để đưa đến khái niện phép tịnh tiến.
    Hoạt động 2: 1.Phép biến hình là gì ? ( 15 phút )

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    Thực hiện (1: GV treo hình 1.1 và yêu cầu học sinh trả lời các câu hỏi sau :
    + Qua M có thể kẻ được bao nhiêu đường thẳng vuông góc với d?
    + Hãy nêu cách dựng điểm M’.

    + Có bao nhiêu điểm M’ như vậy?
    + Nếu điểm M’ là hình chiếu của M trên d, có bao nhiêu điểm M như vậy?

    * GV gợi ý khái niệm phép biến hình thông qua hoạt động (1
    + Cho điểm M và đường thẳng d, phép xác định hình chiếu M’ của M là một phép biến hình.
    + Cho điểm M’ trên đường thẳng d, phép xác định điểm M để điểm M’ là hình chiếu của điểm M không phải là một phép biến hình.
    * GV nêu kí hiệu phép biến hình.




    * GV: Phép biến hình mỗi điểm M thành chính nó được goị là phép biến hình đồng nhất.
    

    + Chỉ có 1 đường thẳng duy nhất.

    + Qua M kẻ đường thẳng vuông góc với d , cắt d tại M’.
    + Co duy nhất một điểm M’.
    + Có vô số điểm như vậy, các điểm M nằm trên đường thẳng vuông góc với d đi qua M’.

    + HS nêu định nghĩa : Quy tắc đặt tương ứng mỗi điểm M của mặt phẳng với một điểm xác định duy nhất M’ của mặt phẳng dđã được gọi là phép biến hình trong mặt phẳng.

    Kí hiệu phép biến hình là F thì ta viết F(M) = M’ hay M’ = F(M) và gọi điểm M’ là ảnh của điểm M qua phép biến hình F.
    Nếu H là một hình nào đó trong mặt phẳng thì ta kí hiệu H ‘= F(H ) là tập hợp các điểm M’ = F(M) với mọi điểm M thuộc H , ta nói F biến hình H thành hình H‘ hay hình H’ ‘là ảnh của hình H qua phép biến hình F.
    * Phép biến hình mỗi điểm M thành chính nó được goị là phép biến hình đồng nhất.
    
    
    Hoạt động 3:
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    Thực hiện (2: GV yêu cầu học sinh trả lời các câu hỏi sau :
    + Hãy nêu cách dựng điểm M’.



    + Có bao nhiêu điểm M’ như vậy?
    + Quy tắc trên có phải là phép biến hình hay không?
     M’ M

    M’’
    + Với mỗi điểm M tuỳ ý ta có thể tìm được ít nhất 2 điểm M’ và M’’ sao cho M là trung điểm của M’M’’ và M’M =MM’’ = a(
    + Có vô số điểm M’
    +Không, vì vi phạm tính duy nhất của ảnh.
    
    



    3. Củng cố kiến
     
    Gửi ý kiến

    5