DẤU CHÂM THAN

MUSIC

QUAN TRỌNG ĐẾN MẤY, CỨ CÁCH XA RỒI CŨNG THÀNH XA LẠ. YÊU THƯƠNG ĐẾN MẤY, CỨ IM LẶNG RỒI CŨNG SẼ NHẠT NHÒA

HẠNH PHÚC

MUSIC

ĐỪNG NÍU KÉO KHI BÀN TAY KHÔNG THỂ, MÂY CỦA TRỜI HÃY ĐỂ GIÓ CUỐN ĐI...

TÔI

Thích bốn câu thơ “Hãy chế lấy mây và gầy lấy nắng. Chế lấy đừng vay mượn đất trời. Để khi nhật nguyệt còn xa vắng, Đầu hè vẫn có ánh trăng soi.”

THAY ĐỔI TƯ DUY

Thân chào quý vị

0 khách và 0 thành viên

ĐỂ GIÓ CUỐN ĐI

welcome to website

KỈ NIỆM VỀ THẦY DANH

HOA HỒNG

TÂM GIAO

Bình minh cửa biển

3

Tài nguyên dạy học

Ảnh ngẫu nhiên

Snl_dep_NHO_.flv 01A_CHUC_MUNG_NAM_MOI_BINH_THAN_2016.swf Ca_nha.swf 0.KyNiem_NgamTho.mp3 Videoplayback_.flv Hongvan4.swf Xuan_20151.swf 02_BONG_HONG_TANG_CO.swf THIEP_CHUC_MUNG_2.jpg SNAH.swf Nhmoi.swf 734951_346776192108915_1602484983_n_1.jpg 575615_119873041478729_1783622461_n.jpg SN_Hong_Van_co_nhac1.swf Chuc_mung_nam_moi_Giap_Ngo.swf Kim_loan_chuc_tet.swf CUUNON_CHUC_TET.swf HAT_MUNG_GIANG_SINH.swf Clock_HVan5.swf SN_trang__Hong_Van1.swf

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Sắp xếp dữ liệu

THÀNH VIÊN

4

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Hồng Vân)

6

24

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tuyết mùa đông

    CHÀO BẠN ĐÃ GHÉ THĂM !

    NGƯỜI THẦY TRUNG BÌNH CHỈ BIẾT NÓI. NGƯỜI THẦY GIỎI BIẾT GIẢI THÍCH.NGƯỜI THẦY XUẤT CHÚNG BIẾT MINH HỌA. NGƯỜI THẦY VĨ ĐẠI BIẾT TRUYỀN CẢM HỨNG! CHÚC BẠN LUÔN MẠNH KHỎE– TRÀN ĐẦY NIỀM VUI VÀ HẠNH PHÚC

    B1(1) Xác định đề tài NCKHSPUD.ppt

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hông Vân (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:54' 20-01-2011
    Dung lượng: 501.0 KB
    Số lượt tải: 35
    Số lượt thích: 0 người
    1
    B. CÁCH TIẾN HÀNH NCKHSPƯD
    1
    B1. Xác định đề tài nghiên cứu
    B2. Lựa chọn thiết kế nghiên cứu
    B3. Thu thập dữ liệu nghiên cứu
    B4. Phân tích dữ liệu
    B5. Báo cáo đề tài nghiên cứu
    2
    B1. Xác định đề tài NCKHSPƯD bằng cách nào?
    Tìm hiểu hiện trạng – tìm hiểu nguyên nhân
    Đưa ra các giải pháp thay thế
    Xác định vấn đề nghiên cứu
    Xây dựng giả thuyết nghiên cứu
    2
    3
    1. Tìm hiểu hiện trạng (suy ngẫm về tình hình hiện tại)
    Nhìn lại các vấn đề trong dạy học và QLGD.
    Vấn đề thường được GV/CBQLGD đưa ra:
    + Vì sao nội dung này không thu hút học sinh tham gia?
    + Vì sao kết quả học tập của học sinh sụt giảm khi học nội dung này?
    + Phương pháp này có nâng cao kết quả học tập của học sinh hay không?
    + Có cách nào tốt hơn để thay đổi nhận thức của cha mẹ học sinh về giáo dục trong nhà trường không?
    + Vì sao GV không thực hiện đổi mới PPDH?
    + Vì sao có nhiều HS bỏ học/đi học muộn/…?
    + Vì sao chất lượng bồi dưỡng GV về đổi mới PPDH ở địa phương chưa hiệu quả?
    + Vì sao thiếu GV ở vùng sâu, vùng xa?

    3
    4
    - GV/CBQLGD bắt đầu tập trung vào vấn đề cụ thể để tiến hành NCKHSPƯD:
    + Xác định các nguyên nhân gây ra thực trạng.
    + Chọn một nguyên nhân muốn tác động.
    4
    5
    2. Đưa ra các giải pháp thay thế
    Có thể tìm giải pháp thay thế từ nhiều nguồn khác nhau:
    + Các giải pháp đã được triển khai thành công tại nơi khác.
    + Điều chỉnh từ các mô hình khác.
    + Các giải pháp được đề cập trong các tài liệu đã được công bố.
    + Các giải pháp do chính GV/CBQLGD nghĩ ra.

    (Trong quá trình tìm các giải pháp thay thế, GV/CBQLGD cần đọc nhiều bài nghiên cứu giáo dục bàn về các vấn đề tương tự)
    5
    6
    3. Xác định vấn đề nghiên cứu
    Một đề tài NCKHSPƯD thường có từ 1 đến 3 vấn đề nghiên cứu được viết dưới dạng câu hỏi.
    6
    7

    Ví dụ về xác định vấn đề nghiên cứu
    7
    8
    Mỗi NCKHSPƯD khởi đầu bằng một vấn đề và phải là một vấn đề có thể nghiên cứu được. Vì vậy, vấn đề cần:
    1. Không đưa ra đánh giá về giá trị.
    2. Có thể kiểm chứng bằng dữ liệu.
    9
    Các ví dụ sau sẽ đưa ra các vấn đề nghiên cứu có và không có đánh giá về giá trị.
    10
    10
    11
    Một khía cạnh quan trọng khác của vấn đề nghiên cứu là khả năng kiểm chứng bằng dữ liệu.
    + Suy nghĩ xem cần thu thập loại dữ liệu nào?
    + Tính khả thi của việc thu thập những dữ liệu đó?

    11
    12
    13
    4. Xây dựng giả thuyết
    nghiên cứu

    Giả thuyết nghiên cứu là một câu trả lời giả định cho vấn đề nghiên cứu và sẽ được kiểm chứng bằng dữ liệu.
    14


    Ví dụ về xây dựng giả thuyết NC


    15
    Có hai dạng giả thuyết nghiên cứu chính:


    15
    16


    Vấn đề nghiên cứu
    Giả thuyết
    không có nghĩa (Ho)
    Giả thuyết có nghĩa
    ( Ha: H1, H2, H3,..)
    Không
    định hướng
    Có định hướng
    Có sự khác biệt giữa các nhóm


    Một nhóm có kết quả tốt hơn
    nhóm kia


    16
    Không có sự khác biệt giữa các nhóm


    17
    Giả thuyết có nghĩa (Ha): có thể có hoặc không có định hướng. Giả thuyết có định hướng sẽ dự đoán định hướng của kết quả, giả thuyết không định hướng chỉ dự đoán có sự thay đổi. Ví dụ sau sẽ minh họa cho điều này.

    17
    18
    Một số lưu ý khi áp dụng
    B1. Xác định đề tài nghiên cứu:
    Tìm hiểu thực trạng: căn cứ vào các vấn đề nổi cộm trong thực tế GD ở địa phương, khó khăn, hạn chế trong DH/QLGD; Tìm nguyên nhân,
    chọn 1 nguyên nhân để tác động.
    Tìm giải pháp thay thế: nên tham khảo các
    kinh nghiệm, tài liệu có nội dung liên quan.
    Dự kiến tên đề tài, xác định vấn đề NC, xây dựng giả thuyết NC.
    (Sử dụng sơ đồ tư duy để tìm hiểu thực trạng, nguyên ngân, giải pháp thay thế, dự kiến tên đề tài, xác định vấn đề NC, xây dựng giả thuyết NC)


    19
    Bài tập 1
    Sử dụng sơ đồ tư duy để xác định đề tài nghiên cứu:
    Tìm hiểu hiện trạng, tìm, chọn nguyên nhân
    Đưa ra giải pháp thay thế - dự kiến tên đề tài
    Xác định vấn đề NC
    Xây dựng giả thuyết NC
    20
    20
    Hướng dẫn sử dụng sơ đồ tư duy
    21
    Ví dụ 1
    Tìm và chọn nguyên nhân

    HS học kém môn Toán (HS lớp 2)
    Chương trình nặng
    PPDH chưa phát huy tính tích cực của HS
    Phụ huynh chưa quan tâm
    Đồ dùng, điều kiện lớp học chưa đáp ứng
    Lớp học đông
    Hiện trạng
    Chọn nguyên nhân
    22
    Một số PPDH tích cực áp dụng trong môn Toán
    Học thông qua trò chơi
    Thực hành, luyện tập
    Nêu, giải quyết vấn đề
    Giải thích minh họa
    Học theo nhóm
    Tìm giải pháp tác động
    23

    Hiện trạng: HS học kém môn Toán (HS lớp 2)
    Chọn nguyên nhân: PPDH chưa phù hợp
    Biện pháp tác động: sử dụng PP trò chơi trong dạy học môn Toán lớp 2 (trường …)
    Tên đề tài: Sử dụng PP trò chơi trong dạy học môn Toán làm tăng kết quả học tập môn Toán của HS lớp 2 (trường…) hoặc Nâng cao kết quả học tập môn Toán thông qua sử dụng PP trò chơi trong dạy học Toán (HS lớp 2 trường…)
    Vấn đề NC: Sử dụng PP trò chơi trong dạy học môn Toán có làm tăng kết quả học tập môn Toán cho HS lớp 2 không?
    Giả thuyết: Có, sử dụng PP trò chơi trong dạy học môn Toán có làm tăng kết quả học tập môn Toán cho HS lớp 2.
    24

    Chất lượng các sáng kiến kinh nghiệm chưa cao
    Chưa được CBQL quan tâm đúng mức

    Việc đánh giá chưa thống nhất, chưa khách quan
    Trình độ GV hạn chế
    Hiện trạng
    Chọn nguyên nhân
    GV chưa được bồi dưỡng
    GV chưa tự giác
    Ví dụ 2.
    Tìm và chọn nguyên nhân

    25
    2. Giải pháp thay thế
    Bồi dưỡng GV THPT về quy trình nghiên cứu KHSPƯD.
    26
    3. Vấn đề nghiên cứu
    Tên đề tài:
    Nâng cao số lượng và chất lượng sáng kiến kinh nghiệm của GV THPT tỉnh A thông qua việc bồi dưỡng quy trình nghiên cứu KHSPƯD.
    Các vấn đề nghiên cứu:
    - Việc bồi dưỡng quy trình nghiên cứu KHSPƯD có làm tăng số lượng sáng kiến kinh nghiệm của GV THPT tỉnh A hay không?
    - Việc bồi dưỡng quy trình nghiên cứu KHSPƯD có làm tăng chất lượng của các sáng kiến kinh nghiệm của GV THPT tỉnh A hay không?
    27
    Giả thuyết nghiên cứu:
    - Có, việc bồi dưỡng quy trình nghiên cứu KHSPƯD sẽ làm tăng số lượng sáng kiến kinh nghiệm của GV THPT tỉnh A.
    - Có, việc bồi dưỡng quy trình nghiên cứu KHSPƯD sẽ làm tăng chất lượng của các sáng kiến kinh nghiệm của GV THPT tỉnh A.

    (Giả thuyết có định hướng)
     
    Gửi ý kiến

    5