DẤU CHÂM THAN

MUSIC

QUAN TRỌNG ĐẾN MẤY, CỨ CÁCH XA RỒI CŨNG THÀNH XA LẠ. YÊU THƯƠNG ĐẾN MẤY, CỨ IM LẶNG RỒI CŨNG SẼ NHẠT NHÒA

HẠNH PHÚC

MUSIC

ĐỪNG NÍU KÉO KHI BÀN TAY KHÔNG THỂ, MÂY CỦA TRỜI HÃY ĐỂ GIÓ CUỐN ĐI...

TÔI

Thích bốn câu thơ “Hãy chế lấy mây và gầy lấy nắng. Chế lấy đừng vay mượn đất trời. Để khi nhật nguyệt còn xa vắng, Đầu hè vẫn có ánh trăng soi.”

THAY ĐỔI TƯ DUY

Thân chào quý vị

0 khách và 0 thành viên

ĐỂ GIÓ CUỐN ĐI

welcome to website

KỈ NIỆM VỀ THẦY DANH

HOA HỒNG

TÂM GIAO

Bình minh cửa biển

3

Tài nguyên dạy học

Ảnh ngẫu nhiên

Snl_dep_NHO_.flv 01A_CHUC_MUNG_NAM_MOI_BINH_THAN_2016.swf Ca_nha.swf 0.KyNiem_NgamTho.mp3 Videoplayback_.flv Hongvan4.swf Xuan_20151.swf 02_BONG_HONG_TANG_CO.swf THIEP_CHUC_MUNG_2.jpg SNAH.swf Nhmoi.swf 734951_346776192108915_1602484983_n_1.jpg 575615_119873041478729_1783622461_n.jpg SN_Hong_Van_co_nhac1.swf Chuc_mung_nam_moi_Giap_Ngo.swf Kim_loan_chuc_tet.swf CUUNON_CHUC_TET.swf HAT_MUNG_GIANG_SINH.swf Clock_HVan5.swf SN_trang__Hong_Van1.swf

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Sắp xếp dữ liệu

THÀNH VIÊN

4

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Hồng Vân)

6

24

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tuyết mùa đông

    CHÀO BẠN ĐÃ GHÉ THĂM !

    NGƯỜI THẦY TRUNG BÌNH CHỈ BIẾT NÓI. NGƯỜI THẦY GIỎI BIẾT GIẢI THÍCH.NGƯỜI THẦY XUẤT CHÚNG BIẾT MINH HỌA. NGƯỜI THẦY VĨ ĐẠI BIẾT TRUYỀN CẢM HỨNG! CHÚC BẠN LUÔN MẠNH KHỎE– TRÀN ĐẦY NIỀM VUI VÀ HẠNH PHÚC

    Hình thành và cách viết sáng kiến kinh nghiệm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Văn Thọ (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:51' 19-08-2010
    Dung lượng: 10.1 KB
    Số lượt tải: 1272
    Số lượt thích: 0 người
    Chuyên đề : CON ĐƯỜNG HÌNH THÀNH SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
    VÀ VIỆC VIẾT SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
    Biên soạn: Trần Văn Thọ

    A/ NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG:
    I. Các định nghĩa:
    1/ Sáng kiến là gì ? –Đó là ý kiến mới, có tác động làm cho công việc tiến hành được tốt hơn.
    Có hai loại ý kiến mới: Ý kiến mới đã được áp dụng và ý kiến mới chưa được áp dụng
    2/Kinh nghiệm : là điều hiểu biết có được do tiếp xúc với thực tế , do từng trải.
    Kinh nghiệm không phải là nội dung thụ động của ý thức , mà là sự tác động thực tiễn của con người đến thế giới khách quan.
    II. Các loại kinh nghiệm : Dựa vào nguồn gốc hình thành kinh nghiệm mà ta có các loại kinh nghiệm sau:


    Loại kinh nghiệm
    Nguồn gốc
    Bản chất , đặc điểm
    
    1
    Kinh nghiệm nghe nhìn
    Từ hoạt động nghe nhìn
    Chưa áp dụng thử nghiệm , thiếu chứng cứ thành công nên chưa đủ độ tin cậy (dù hợp lý)
    KN loại nàylà kiến thức , phụ thuộc sự thông minh của người viết.
    
    2
    Kinh nghiệm lập luận
    Nhờ suy nghĩ, lập luận
    Như trên.
    
    3
    Kinh nghiệm có tác động đến thực tiễn
    Do đã tự làm, tự tác động đến thực tế.
    Đã áp dụng thử nghiệm, có chứng cứ thành công nên có độ tin cậy cao.
    
    
    III. Các loại SK và SKKN:
    Khi một người dùng lời nói hoặc chữ viết để thông báo KN của mình thì những KN của họ trở thành SK.
    Để xác định thông báo đó là SK hay SKKN thì phải xét nó thuộc loại nào theo bảng sau:

    Loại kinh nghiệm
    Trở thành
    Đặc điểm
    
    1/ Nghe nhìn
    Sáng kiến
    Có đổi mới nhận thức nhưng chưa tạo ra hiệu quả thực tế.
    
    2/ Phân tích, lập luận
    Sáng kiến
    Như trên
    
    3/ Tác động thực tiễn
    SKKN
    Đã tạo ra hiệu quả thực tế.
    
    
    Lưu ý: Mọi SK phải trải qua thử nghiệm,nếu có hiệu quả thì SK đó mới trở thành KN.Và nếu viết KN đó ra thì ta có bản SKKN.
    SKKN phải có 2 điều kiện, đó là: SÁNG TẠO và HIỆU QUẢ.(Hay còn gọi là tính “ mới” và tính “lợi ích”.

    IV. Chọn đối tượng để nghiên cứu và chọn đề tài:
    1/Mục tiêu của SKKN: Có những loại SKKN đặt mục tiêu nâng hiện trạng từ xấu lên mức đạt yêu cầu hoặc tốt. Cũng có loại SKKN đặt mục tiêu làm cho hiện trạng từ tốt trở nên tốt hơn.
    Trong 2 loại trên, ưu tiên loại thứ nhất vì tính cấp bách của nó.
    2/ Các lĩnh vực cần quan tâm nghiên cứu đổi mới:
    Trong nhà trường,các lĩnh vực cần có SKKN có thể chia làm 3 nhóm sau:
    -Nhóm 1:Công tác quản lý , hoạt động Đội ,tổ chuyên môn,đoàn thể.
    -Nhóm 2:Hoạt động GD đạo đức HS, nâng cao chất lượng học tập, tổ chức các hoạt động khác v..v
    -Nhóm 3:Cải tiến pp giảng dạy, nâng cao hiệu quả các bài dạy.
    3/ Chọn đề tài: Khi chọn đề tài, bạn cần lưu ý các điểm sau:
    -Vấn đề bạn đặt ra là cấp bách (có mâu thuẫn giữa thực trạng và yêu cầu cần đạt )
    -Vấn đề bạn đặt ra là mới, chưa ai làm hoặc có người đã làm nhưng hiệu quả thấp.

    V. Đặt tên cho đề tài:
    Tên đề tài SKKN cần đạt 2 yêu cầu sau: GỌN và RÕ. (Thông thường ta thấy: nếu viết gọn thì không rõ ;còn viết rõ ý thì không gọn) .Tuy nhiên , cần lấy tiêu chuẩn RÕ làm chính.

    VI. Con đường hình thành 1 SKKN
    Để biến ý tưởng mới (SK) của bạn trở thành 1 SKKN, bạn cần thực hiện theo trình tự các bước sau:

    Các bước
    Công việc của từng bước
    
    1
    Quan sát thực tiễn vấn đề bạn quan tâm
    
    2
    Chọn ra mâu thuẫn cần cải tiến, đổi mới
    
    3
    Chọn điều kiện, khả năng, đối tượng và đặt tên đề tài
    
    4
    Phân tích vấn đề và hình thành ý tưởng mới (SK)để giải quyết vấn đề
    
    5
    Aùp dụng SK vào thực tiễn và thấy có kết quả
    
    6
    Đăng ký đề tài SKKN với tổ, với trường
    
    7
    Thực nghiệm công khai lần1 để tổ góp ý
    
    8
    Thực nghiệm hoặc báo cáo kết quả thực nghiệm. Tổ xếp hạng
    
    9
    Viết thành bản SKKN để nộp cho tổ, cho
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    5